Tra cứu bảo hiểm xã hội

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc tra cứu bảo hiểm xã hội một cách nhanh chóng, tiện lợi. Bạn chỉ cần một cái nhấp chuột là có thể biết được quá trình đóng bảo hiểm cũng như thời gian đóng một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những cách tra cứu bảo hiểm một cách nhanh nhất.

Hướng dẫn tra cứu bảo hiểm xã hội

Việc tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin. Chỉ bằng một cái nhấp chuột bạn đã có thể tra cứu thành công thời gian, thông tin bảo hiểm xã hội của mình. Các bạn có thể tra cứu bằng những cách sau.

Tra cứu tại cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Tra cứu bảo hiểm xã hội
Tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội tại cổng thông tin của bảo hiểm xã hội

Các bạn có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử của bảo hiểm xã hội tại trang web của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Các bạn truy cập vào trang web sau đó thực hiện các thao tác sau đây:
– Các bạn vào mục “trang chủ” chọn tra cứu mã số bảo hiểm xã hội nhập các thông tin như: họ và tên người đóng bảo hiểm xã hội.
– Nhập ngày, tháng, năm sinh; tỉnh, thành phố ghi trong sổ hộ khẩu.
– Nhập mã xác thực và nhấn nút tìm kiếm tất cả các thông tin bạn cần tra cứu sẽ hiện ra.

Tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội qua tin nhắn điện thoại

Từ tháng 4/2019 các bạn có thể tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội qua tin nhắn điện thoại bằng cách soạn tin theo cú pháp và gửi đến 8079. Chúng ta cùng tìm hiểu cách soạn cú pháp cho cá nhân và doanh nghiệp khi tra cứu.

nhắn tin tra cứu bảo hiểm xã hội
Tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội bằng cách soạn tin nhắn

Tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm bằng cách: soạn TC BHXH (mã số số sổ bảo hiểm) gửi đến 8079. Ví dụ bạn soạn TC BHXH 1234567 gửi 8079. Kết quả bạn sẽ nhận được tin nhắn trả lời về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoản thời gian

Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp TC BHXH (mã số sổ bảo hiểm xã hội) (từ tháng năm đến tháng năm) gửi 8179. Ví dụ bạn soạn cú pháp TC BHXH 01234567 01022015 01022019 gửi đến 8179. Bạn sẽ nhận được tin nhắn trả lời gia thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoản thời gian.

Tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội theo khoảng thời gian theo năm

Bạn soạn tin theo cú pháp: TC BHXH số sổ bảo hiểm xã hội từ năm đến năm. Ví dụ TC BHXH 1234567 2016 -2018 gửi 8179 bạn sẽ có ngay câu trả lời.

Hy vọng, những thông tin của bài viết về cách tra cứu bảo hiểm xã hội sẽ giúp ích được cho bạn. Dù ở đâu, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội của mình một cách nhanh chóng.

The post Tra cứu bảo hiểm xã hội appeared first on Dân tài chính.



source https://www.dantaichinh.com/tra-cuu-bao-hiem-xa-hoi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lập bảng cân đối kế toán

Ebook thuế 03/2023 – Toàn bộ văn bản thuế mới nhất

Ebook thuế 01/2021 – Toàn bộ văn bản thuế mới nhất