Bí quyết tìm việc kế toán

Bất cứ doanh nghiệp nào, từ những công ty tư nhân nhỏ lẻ đến những tập đoàn đa quốc gia đều cần có bộ phận kế toán. Số lượng kế toán được đào tạo hàng năm từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề cũng vô cùng lớn. Vì vậy, để trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần có những kỹ năng, bí quyết tìm việc kế toán nhất định. Những điều tôi trình bày dưới đây không phải là những thủ thuật để giúp bạn qua được ải tuyển dụng mà là những kỹ thuật giúp bạn thật sự có giá trị.

Bí quyết tìm việc kế toán

Trang bị kiến thức chuyên môn về kế toán

Ở trường học thì bạn đã được trang bị những kiến thức kế toán cơ bản rồi. Tuy nhiên, thực tế đi làm nó rộng hơn và phức tạp hơn rất nhiều. Nếu bạn mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì các bạn nên đọc thêm chế độ kế toán doanh nghiệp để có kiến thức về các nghiệp vụ kế toán
Thông tư 133 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thông tư 133

Thông tư 200 dành cho doanh nghiệp lớn: Thông tư 200

Khi đi làm rồi thì bạn nên bắt đầu tìm hiểu sâu về kế toán chi phí, giá thành và kế toán thuế. Đây là 2 phần hành kế toán cơ bản quan trọng nhất trong kế toán. Vì sao? Chi phí, giá thành nếu bạn làm sai thì việc định giá bán sẽ sai theo, kéo theo lợi nhuận thua lỗ; Thuế nếu bạn làm sai, nguy cơ bị phạt, thậm chí hình sự hay đóng cửa công ty đều xảy ra.

Tiếp theo nữa, bạn bắt đầu nghiên cứu về kế toán quản trị và báo cáo tài chính. Đây là những công việc ở mức độ tổng hợp. Và khi bạn đã ở vị trí, trưởng phòng tài chính thì việc quản lý và kiểm soát chi phí hoạt động, chi phí đầu tư…là ưu tiên hàng đầu

Bạn có thể xem thêm bài viết: Muốn giỏi kế toán không khó

Trang bị kỹ năng mềm

Kiến thức chuyên môn không chưa đủ để giúp bạn trở thành một kế toán thành công. Bạn cần trang bị cho mình rất nhiều những kỹ năng khác như ngoại ngữ, tin học, giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý vấn đề, quản lý thời gian…Thực tế chứng minh, những người giỏi kỹ năng mềm thường tiến xa hơn trong sự nghiệp, đơn giản vì họ tận dụng được sức mạnh của tập thể. Ai vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi kỹ năng mềm thì chắc chắn là một ứng viên xuất sắc trong ngành rồi!

Tạo một CV ấn tượng và đồng nhất

Tại sao thông tin trên CV phải đồng nhất? Bởi vì rất nhiều bạn tạo CV trên các trang tuyển dụng không giống nhau, và gửi CV cho các công ty cũng khác nhau. Vô tình một lúc nào đó sẽ có nhà tuyển dụng phát hiện bạn có 2 CV khác nhau là điều không hay.
CV phải phù hợp với ngành nghề, với nghề kế toán thì không ai cần một CV thật màu mè cả. CV trình bày thật đơn giản, với một số tiêu chuẩn như sau:
– Sử dụng font chữ phổ biến như Times New Roman, Arial, Tahoma.
– Sử dụng format PDF để không bị lỗi font và chạy trang
– Nên có ảnh chân dung đơn giản
– Nội dung bao gồm mục tiêu nghề nghiệp, thành tích đạt được, kinh nghiệm làm việc (trình bày từ công ty gần nhất trước), bằng cấp và kỹ năng mềm, thông tin cá nhân…

Đưa CV lên mạng xã hội và các trang web việc làm

Linkedin là mạng xã hội việc làm hàng đầu hiện nay. Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với hàng ngàn nhà tuyển dụng, headhunter và đồng nghiệp tại đây. Các Group tuyển dụng, việc làm trên Facebook cũng là một lựa chọn không tồi.
Ngoài ra bạn cũng nên đưa hồ sơ lên các trang web việc làm phổ biến hiện nay như Vietnamworks, Careerbuilder, Timviecnhanh, Sanketoan…Lưu ý, nội dung chính của CV phải giống nhau trên tất cả các trang.

Theo dõi trên website của nhà tuyển dụng

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có trang web, fanpage tuyển dụng riêng. Nếu bạn theo dõi trên các kênh đó thì có thể sẽ nhận được những thông tin tuyển dụng mới nhất. Và không phải vị trí nào các công ty cũng đăng tuyển thông qua trang web việc làm hay qua headhunter.

Duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp cũ, bạn bè

Một số các nhà tuyển dụng có chính sách ưu tiên tìm kiếm ứng viên thông qua kênh nội bộ, nếu bạn tìm việc làm thông qua bạn bè hay những người đồng nghiệp cũ thì cơ hội bạn đậu phỏng vấn và được nhận vào làm sẽ rất cao. Bạn cũng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tìm việc.
Tuy nhiên, để tận dụng tốt kênh này ngoài việc có mối quan hệ rộng và khả năng giao tiếp xã hội tốt, thì năng lực chuyên môn của bạn phải tốt. Có như vậy, bạn mới nhận được nhiều lời giới thiệu việc làm chất lượng với mức lương hấp ẫn và môi trường làm việc chuyên nghiệp.

The post Bí quyết tìm việc kế toán appeared first on Dân tài chính.



source https://www.dantaichinh.com/bi-quyet-tim-viec-ke-toan/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lập bảng cân đối kế toán

Ebook thuế 03/2023 – Toàn bộ văn bản thuế mới nhất

Ebook thuế 01/2021 – Toàn bộ văn bản thuế mới nhất