Tra cứu thông tin hóa đơn

Rất nhiều các bạn kế toán, không chỉ là bạn sinh viên mới ra trường mà ngay cả những bạn đã làm công việc này lâu năm đều chưa thành thạo với các thao tác tra cứu thông tin hóa đơn. Hầu hết, mọi người thường không hiểu được sự cần thiết của việc tra cứu hóa đơn và thường không thực hiện. Khi nhận được hoá đơn thường bỏ qua bước tra cứu thông tin hoá đơn và tiến hành hạch toán kế toán, kê khai một cách rất máy móc. Nếu hoá đơn có vấn đề thì sẽ sai sổ sách kế toán, cũng như gặp những rủi ro về phạt thuế sau này. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết những thao tác có thể tra cứu hóa đơn một cách chính xác.

Các bước tra cứu thông tin hóa đơn

Để tiến hành tra cứu hóa đơn cho công ty, doanh nghiệp dù là các hóa đơn bán , hóa đơn của bưu cục, bưu điện hay hóa đơn GTGT, các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập website tra cứu hóa đơn của Tổng cục thuế

Các bạn thực hiện truy cập vào website: http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn của Bộ Tài Chính để có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin hóa đơn của các công ty, doanh nghiệp. Tốt nhất, bạn nên sử dụng trình duyệt mạng như Cốc Cốc, Google Chrome để mở website này nhằm hạn chế lỗi xảy ra.

tra cứu thông tin hoá đơn
Truy cập trang website tra cứu hóa đơn của Tổng Cục Thuế để kiểm tra tính hợp pháp của hoá đơn

Bước 2: Lựa chọn hình thức tra cứu

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 hình thức tra cứu là “tra cứu một hóa đơn” hoặc “tra cứu nhiều hóa đơn”. Khi chọn tra cứu một hóa đơn, website sẽ cho bạn biết thông tin về hóa đơn đó dưới dạng một file excel.
Trường hợp các bạn lựa chọn tra cứu nhiều hóa đơn một lúc, hãy chuẩn bị một file excel có chứa đầy đủ những thông tin cần được tra cứu. Đương nhiên, file excel này phải được định dạng giống như trên website.

Bước 3: Nhập thông tin

Để có thể tra cứu hóa đơn, bạn phải nhập đầy đủ và chính xác các chỉ tiêu sau:
Mã số thuế
Ký hiệu hóa đơn
Mẫu số
Số hóa đơn
Mã xác thực
Sau đó, các bạn nhấn “tìm kiếm”.

tra cuu thong tin hoa don 2
Nhập đầy đủ các thông tin chỉ tiêu được yêu cầu để tiến hành tìm kiếm thông tin hóa đơn

Lưu ý khi tra cứu hóa đơn

Trước tiến hành tra cứu, tìm hiểu bất cứ thông tin hóa đơn của công ty, doanh nghiệp, bạn cần phải xác định hóa đơn đó có hợp lý, hợp lệ và tuân thủ theo đúng quy định pháp luật hay không. Tiếp theo, các bạn mới thực hiện tra cứu.

Trên đây là các bước tra cứu thông tin hóa đơn cần thiết cho những bạn làm kế toán thuế. Dựa trên những thông tin này, các bạn có thể thực hiện tra cứu nhanh chóng tính hợp pháp của hoá đơn điện tử và hoá đơn giấy.

The post Tra cứu thông tin hóa đơn appeared first on Dân tài chính.



source https://www.dantaichinh.com/tra-cuu-thong-tin-hoa-don/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lập bảng cân đối kế toán

Ebook thuế 03/2023 – Toàn bộ văn bản thuế mới nhất

Ebook thuế 01/2021 – Toàn bộ văn bản thuế mới nhất