Đăng ký tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư

Theo quy định mới nhất, doanh nghiệp không phải đăng ký tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế nhưng phải đăng ký với Sở kế hoạch đầu tư…Hiện nay, không ít bạn băn khoăn và ngỡ ngàng khi đăng ký bổ sung hay đăng kí mới tài khoản ngân hàng tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư. Nếu bạn đã có 1 tài khoản ngân hàng và muốn mở thêm tài khoản mới thì phải nộp hồ sơ bổ sung thông tin đăng ký thuế tại cơ quan thuế. Và hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm thủ tục để đăng ký tài khoản ngân hàng với Sở Kế Hoạch Đầu Tư nhé!

Những kiếp nạn trong cuộc đời Đức Phật
Doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư

 

Thủ tục mở tài khoản ngân hàng

Để mở tài khoản tại ngân hàng bạn cần thực hiện 3 bước sau:

  • Bước 1: Tải mẫu đăng ký mở tài khoản kinh doanh trên web của ngân hàng mà bạn muốn đăng ký mở tài khoản (hoặc tới trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng đó để xin).
  • Bước 2: Điền các thông tin theo mẫu vào giấy đề nghị mở tài khoản của ngân hàng (ký đóng dấu).
  • Bước 3: Mang hồ sơ đến nộp tại ngân hàng, bao gồm:
    + CMND của người đại diện (bản sao công chứng)
    + Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu của ngân hàng (đã ký và đóng dấu)
    + Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng)
    + Giấy đăng ký mẫu dấu (bản sao công chứng)

Thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng với Sở Kế Hoạch Đầu Tư

Để hoàn thiện xong thủ tục đăng kí tài khoản ngân hàng tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư bạn cần thực hiện 6 bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm:+ Phụ lục II-1 thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp: https://drive.google.com/file/d/1pyIq2cANaeMlpWFnRBjubpjJEkyEzWMi/view+ Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng+ Giấy ủy quyền người đi làm thủ tục+ CMND photo của người được ủy quyền
  • Bước 2: Scan toàn bộ hồ sơ ở bước 1 để gửi qua mạng
  • Bước 3: Truy cập vào website: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/ (cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia)
    + Đăng ký tài khoản
    + Gửi các hồ sơ đã scan ở bước 2 qua mạng
  • Bước 4: Kiểm tra xem việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đã thành công chưa (nếu chưa thì làm lại)
  • Bước 5: In giấy biên nhận – Hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử đã hợp lệ trên web dangkykinhdoanh.gov.vn (ký đóng dấu phần người nhận kết quả) (đóng dấu giáp lai vì có 2 tờ)
  • Bước 6: Trong vòng 30 ngày kể từ khi trên thông báo hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, doanh nghiệp mang toàn bộ hồ sơ ở bước 1 lên sở KHĐT để nộp.

(Lưu ý: người ủy quyền đi làm phải mang theo cả CMND gốc để đối chiếu)

Không đăng ký tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư có được khấu trừ thuế GTGT không?

Nếu không đăng ký thông báo tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư hay cơ quan thuế có được khấu trừ thuế GTGT hay không? Đây là câu hỏi của nhiều người! Nhân bài viết về nội dung đăng ký tài khoản ngân hàng này, mình sẽ nói luôn cho các bạn rõ nhé!

Có sự nhầm lẫn này và vì trước ngày 15/12/2016 theo Khoản 3 Điều 15 Thông tư 219/2013/TT-BTC và theo Khoản 6 Điều 3 Thông tư 119/2014/TT-BTC sửa đổi bổ sung theo thông tư 219 thì phải đăng ký tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư (tức là tài khoản bên mua và tài khoản bên bán phải là tài khoản đăng ký hoặc thông báo với cơ quan thuế) thì mới được khấu trừ thuế GTGT.

Nhưng từ ngày 15/12/2016 trở đi, theo Điều 1 Thông tư 173/2016/TT-BTC thì tài khoản ngân hàng không đăng ký với cơ quan thuế hay Sở kế hoạch đầu tư thì vẫn được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Trên đây là những thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư để các bạn nắm rõ. Sau khi bạn làm xong các bước trên thì bạn sẽ nhận được 1 giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Vậy là việc đăng ký bổ sung tài khoản ngân hàng đã hoàn tất. Nếu cần tư vấn thêm về thủ tục này bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

The post Đăng ký tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư appeared first on Dân tài chính.



source https://www.dantaichinh.com/dang-ky-tai-khoan-ngan-hang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lập bảng cân đối kế toán

Ebook thuế 03/2023 – Toàn bộ văn bản thuế mới nhất

Ebook thuế 01/2021 – Toàn bộ văn bản thuế mới nhất