Mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất
Biên bản bàn giao tài sản là mẫu biên bản khá phổ biến hiện nay, được lập sau khi hoàn thành việc chuyển giao tài sản giữa các bên. Nếu các bạn đang có nhu cầu lập biên bản bàn giao tài sản nhưng chưa biết cách viết sao cho chuẩn nhất, vậy hãy cùng Dân Tài Chính tham khảo mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất dưới đây nhé.
- Biên bản bàn giao tài sản là gì?
- Một số lưu ý khi lập biên bản bàn giao tài sản
- Nội dung của biên bản bàn giao tài sản
1. Biên bản bàn giao tài sản là gì?
Mẫu biên bản bàn giao tài sản là loại biểu mẫu được sử dụng trong trường hợp chuyển giao tài sản (gồm: nhà cửa, phương tiện, dụng cụ, thiết bị…) giữa các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức này cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức khác và được ban hành theo thông tư số 122/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính. Thời điểm lập ra loại văn bản này là khi 2 bên đã thông kê, giao dịch và thỏa thuận xong xuôi về vấn đề bàn giao tài sản.
Mẫu biên bản bàn giao tài sản đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình bàn giao tài sản, giúp cho bên bàn giao và bên nhận bàn giao tài sản có thể xác định nghĩa vụ và trách nhiệm của nhau đối với quyền sử dụng tài sản đó và được minh chứng bằng biên bản này, có chữ ký xác nhận và con dấu của hai bên để đảm bảo tính pháp lý và chấp thuận của cả hai bên về tài sản đó. Sau khi bàn giao hoàn tất, người nhận bàn giao sẽ tiếp nhận tài sản, sử dụng và bảo quản theo quy định.
Biên bản bàn giao tài sản thường được sử dụng nhằm xác nhận việc bàn giao tài sản khi:
- Hoàn tất quá trình xây dựng, mua sắm, trao đổi… tài sản;
- Được các cá nhân, tổ chức biếu, tặng, viện trợ, nhận góp vốn liên doanh liên kết, thuê… và đưa vào sử dụng, bảo quản tại đơn vị khác.
Việc bàn giao tài sản cần phải xác lập bằng văn bản pháp luật, qua đó thể hiện rõ các nội dung và mục đích của việc chuyển giao tài sản. Trong quá trình bàn giao tài sản có thể dẫn đến phát sinh các tranh chấp và việc giải quyết sẽ khó khăn nếu không thể chứng minh số lượng thực tế tài sản đã bàn giao. Như vậy, biên bản bàn giao tài sản sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên nếu có xảy ra tranh chấp.
2. Một số lưu ý khi lập biên bản bàn giao tài sản
Nêu rõ thời gian, địa điểm tiến hành lập biên bản;
Phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin liên lạc giữa bên giao và bên nhận;
Ghi đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu nhất những thông tin quan trọng của tài sản được bàn giao bao gồm: Tên gọi, số lượng, thông số nhận dạng, tình trạng thực tế, giá trị của tài sản…
Nêu cụ thể điều kiện cũng như trách nhiệm pháp lý và cam kết đối với tài sản của các bên sau khi bàn giao…
Văn bản phải có đầy đủ chữ ký của cả hai bên ( có thể có cả chữ ký của người làm chứng nếu cần thiết).
3. Nội dung của biên bản bàn giao tài sản
Quốc hiệu và tiêu ngữ được ghi trên cùng của biên bàn, quốc hiệu được ghi bằng chữ in hoa, in đậm.
Ngày, tháng, năm mà hai bên lập biên bản bàn giao tài sản.
Tên biên bản: Biên bản bàn giao tài sản
Bên giao: Ghi rõ họ và tên người giao tài sản, chức danh và bộ phận.
Bên nhận: Ghi rõ họ và tên người nhận bàn giao tài sản, chức danh và bộ phận.
Danh sách các loại tài sản, công cụ được bàn giao và biên nhận: tên tài sản, số lượng, đơn vị tính, tình trạng, thành tiền của tài sản.
Lời cam đoan, cam kết của người có trách nhiệm bàn giao tài sản.
Ký tên: Chữ ký của người bàn giao tài sản, chữ ký của người nhận bàn giao tài sản, nếu cần có thể có thêm cả chữ ký của người chứng kiến.
Dưới đây là mẫu biên bản bàn giao tài sản
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN BÀN GIAO TÀI SẢN
Số: 06/2021/BGTS
Hôm nay ngày 10/06/2021, tại văn phòng công ty Dân Tài Chính, chúng tôi gồm:
I. Bên A (bên giao): CÔNG TY DÂN TÀI CHÍNH
Ông/Bà: Ông Nguyễn Văn X
Chức danh: Thủ kho Bộ phận: Quản lý
II. Bên B (bên nhận): CÔNG TY ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI ABC
Ông/Bà: Hoàng Thị Y
Chức danh: Nhân viên Bộ phận: Kế toán
III. Nội dung bàn giao
Vì lý do hỗ trợ nên bên A đã tiến hành bàn giao tài sản cho bên B tại: Văn phòng công ty Dân Tài Chính theo bảng thống kê chi tiết sau:
STT | Tên tài sản | Đơn vị | Số lượng | Tình trạng | Thành tiền | Chữ ký nhận |
1 | Máy tính bàn Dell XP50 | Văn phòng | 5 | Mới | 50.000.000 | |
2 | Quạt hơi nước Kangaroo KG50F79 | Văn phòng | 3 | Mới | 21.000.000 |
Bên A cam đoan rằng toàn bộ tài sản đã được bàn giao đầy đủ, đúng số lượng, chất lượng. Kể từ ngày 10/06/2021 số tài sản trên sẽ do bên B chịu trách nhiệm quản lý.
Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ một bản.
Bên giao Bên nhận Bên làm chứng
(Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên)
Tải mẫu biên bản bàn giao tài sản TẠI ĐÂY
Trên đây là một số thông tin cũng như mẫu biên bản bàn giao tài sản. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp quý độc giả lập thành công mẫu văn bản này. Nếu có bất cứ câu hỏi gì hãy để lại phía dưới bình luận để được Dân Tài Chính giải đáp nhé.
The post Mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất appeared first on Dân tài chính.
source https://www.dantaichinh.com/mau-bien-ban-ban-giao-tai-san/
Nhận xét
Đăng nhận xét